Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh

Cùng các mẹ chia sẻ những kinh nghiệm giảm cân sau sinh một cách hiệu quả và an toàn để các mẹ có lại được vóc dáng hoàn hảo và thon gọn sau khi sinh. Việc giảm cân cần thực hiện kết hợp giữa ăn kiêng, tập thể dục nhưng vẫn phải có đủ chất dinh dưỡng để nuôi con.

Nhưng đa phần các chị em thường cảm thấy chán nản với những kế hoạch giảm cân sau khi sinh bởi việc giảm cân thật sự không đơn giản chút nào. Các chị em nên tập cho mình tính kỷ luật, kiên trì để có được vóc dáng hoàn hảo và cân nặng như ý muốn mà không ảnh hưởng đến em bé nhé!

Khoảng 6 tuần đầu sau khi sinh, cơ thể người mẹ sẽ tự tiêu hao các chất béo để giúp cơ thể phục hồi và cân bằng lại năng lượng cần thiết cho cơ thể người mẹ. Nhưng các mẹ không nên ăn kiêng vào giai đoạn này bởi thời gian này, cơ thể cần phải có nhiều năng lượng để cung cấp chất dinh dưỡng cho qua sữa mẹ cho con.

Cắt giảm Calo nào vào hàng ngày

Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh bằng cách cắt giảm calo

Trước tiên, các mẹ nên cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể, cắt giảm từ từ để an toàn hơn. Các mẹ nên nhớ một điều rằng, thời điểm này, các mẹ cần phải bổ sung nhiều calo hơn bao giờ hết. Nếu mẹ không cho con bú thì nên bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo mỗi ngày và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Với các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, việc tiêu tốn năng lượng nhiều hơn các mẹ không cho con bú nên các mẹ cho con bú không cần phải lo lắng quá nhiều nhé! Nếu mẹ nhận thấy rằng mình đang giảm cân sau một thời gian cho con bú thì không nên cắt giảm calo mỗi ngày nữa nhé!

Xem thêm  Cẩn thận với những món mà phụ nữ sau sinh không nên ăn

Lựa chọn các loại thực phẩm giảm cân tốt cho sức khỏe

Nếu bạn không muốn mình thật gầy như que củi thì đừng nên cố tìm cách cắt giảm calo bằng mọi giác. Bởi, giảm cân nhưng phải thật khỏe mạnh chứ không phải giảm cân để gây để rồi thở cũng cảm thấy khó khăn. Các mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân để tránh béo phì và giảm cân một cách an toàn.

Các mẹ nên sử dụng các loại sữa ít béo, tránh các món chiên xào, ăn nhiều trai cây và thịt nạc để bổ sung vitamin cần thiết. Thay vì ăn nhiều bữa, các mẹ nên ăn thành nhiều bữa nhỏ để giúp chuyển hóa calo tốt hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh bằng cách lựa chọn các thực phẩm tốt

Vận động, tập thể dục đúng phương pháp

Vận động để giảm cân là một phương pháp truyền thống nhưng luôn luôn có hiệu quả. Nhưng nếu các mẹ không có thời gian để đi tập thì chỉ cần đẩy xe nôi của con, chăm con, là đủ để giảm cân rồi đó các mẹ ạ.

Ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân

Mệt mỏi sau khi sinh là một hiện tượng hết sức bình thường, nhưng đó chính là lý do khiến các mẹ khó giảm cân được. Khi mệt mỏi, cơ thể cần đồ ngọt và tinh bột để bổ sung năng lượng, nhưng nó sẽ làm bạn tăng cân. Đó chính là lý do khiến bạn phải ngủ trưa. Khi con ngủ, các mẹ cũng nên chợp mắt cho đỡ mệt, bạn sẽ không còn mệt mỏi, tăng năng lượng cho cơ thể và sức lực cho cơ bắp.

Xem thêm  Sau sinh xông hơi mặt bằng gì?

Giảm mỡ bụng sau khi sinh

Sau khi sinh xong, bạn đừng lo lắng quá nếu bỗng dưng bụng phình to và nhão. Chỉ cần chú ý các biện pháp sau để có được vòng 2 thon gọn mà thôi:

– Ăn uống đúng cách: Các bạn nên ăn uống đủ chất nhưng cần lựa chọn thông minh nhé! Tuy nhiên, nếu muốn cắn giảm calo, chị em vẫn cần phải đảm bảo dinh dưỡng cho con bú nhé!

– Tích cực vận động: vì nơi nào ít hoạt động thì mỡ sẽ tích tụ ở nơi ấy. Bạn nên chủ động thực hiện các bài tập luyện thể dục cho cơ bụng với các động tác hít thở sâu, phình và thóp bụng.

– Tập luyện các bài tập đi bộ nhanh để cơ thể kịp thích nghi với hoạt động, chị em nên đi bộ mỗi ngày 30 phút ở nơi trong lành và yên tĩnh. Hoặc tập các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng để tiêu hao năng lượng nhé!

Các mẹ nên kiên trì tập luyện đều đặn để có được cơ bụng săn chắc và không nhăn nheo nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh bằng cách tập thể dục thể thao

Để có vòng 3 nở nang và săn chắc

Mông là một bộ phận quyết định vóc dáng cho người phụ nữ. Sau khi mang thai, có thể mông của chị em sẽ bị xấu đi do tăng cân hoặc khung chậu bị giãn ra. Nhưng chị em nên đến bác sĩ để được tư vấn phương pháp tập luyện giúp vòng 3 căng tròn trở lại.

Các thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân của mẹ

Rau: Các loại rau đều tốt cho quá trình giảm cân, các mẹ có thể chọn bầu, bắp cải, bí đỏ, cà rốt… Trong rau củ có ít calo nhưng nhiều vitamin và khoáng chất để giúp mẹ có đủ dinh dưỡng nuôi cơ thể. Có thể ăn sống hoặc ninh mềm tùy từng loại rau. Nhưng các chị em nên tránh khoai tây nhé, bởi trong khoai tây có chứa nhiều calo.

Xem thêm  Phụ nữ sau sinh bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại?

Thịt cá: Với các chị em sau sinh, không nên bỏ qua thịt và cá. Đây là nguồn thức ăn cung cấp đầy đủ các chất đạm, sắt, phốt pho, vitamin nhóm B, cũng như các nguyên tố vi lượng và đa lượng khác để có nhiều sữa cho em bé và phục hồi cơ thể.

Ngoài ra, mẹ không nên bỏ qua các loại sản phẩm đến từ sữa, tuy nhiên, nên bỏ các loại đồ ăn nhiều đường. Các sản phẩm từ sữa nên tách béo thì mới nên sử dụng.

Cháo: Trong cháo có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng ăn lại nhanh no. Tuy nhiên, các mẹ nên tránh cháo ăn liền vì nó có nhiều muối và đường nhé! Nếu tự nấu cháo được thì tốt.

Với các mẹo trên đây, các mẹ có thể giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn, vẫn đủ các dưỡng chất đầy đủ cho các bé bú sữa, vừa không làm gián đoạn quá trình phục hồi của mẹ sau khi sinh.

Leave a Reply

Your email address will not be published.